E-mail        Print        Font-size  
  • AkzoNobel chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường biển



    Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 13
    tháng 6 năm 2017, AkzoNobel - Công ty sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, đồng thời cũng là chủ sở hữu thương hiệu sơn Dulux và International chung tay cùng The Ocean Cleanup thực hiện chiến dịch làm sạch vùng biển lớn nhất từ trước đến nay. Cụ thể, AkzoNobel kết hợp cùng The Ocean Cleanup thu gom chất thải nhựa trên biển để làm giảm tình trạng ô nhiễm.

    Thông qua sự hợp táctrong dự án này, Akzonobel hân hạnh hỗ trợ những loại chất phủ công nghệ tiên tiến nhất không chứa bô-xit cho tất cả trang thiết bị mà The Ocean Cleanup sử dụng trong vòng 5 năm tới. Những đóng góp này đánh dấu nỗ lực rất lớn của AkzoNobel trong việc làm sạch biển, bắt đầu từ Đại Tây Dương trong vòng 12 tháng tới.

    Ông Ton Büchner - Giám đốc điều hành của AkzoNobel toàn cầu chia sẽ: “Ô nhiễm biển là một vấn đề nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu tác động trực tiếp đến xã hội và tương lai của chúng ta. Với vai trò là nhà sản xuất sơn hàng hải hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng, những nỗ lực và đóng góp thiết thực, đầy ý nghĩa cũng như sự hỗ trợ của AkzoNobel đối với The Ocean Cleanup sẽ góp phần cải thiện đáng kể môi trường”.

    Những loại sơn chất lượng cao sẽ được sử dụng trên các dụng cụ được thiết kế đặc biệt nhằm mục đích thu gom chất thải nhựa. Bên cạnh đó, những sản phẩm không chứa bô-xít cũng được sử dụng một cách rộng rãi trong ngành công nghiệp tàu biển để góp phần giảm năng lượng tiêu hao, cắt giảm lượng khí thải và giảm chi phí vận hành.

    Tại Việt Nam, hơn 8000 lít sơn từ AkzoNobel Việt Nam đã được vận chuyển đến đảo Lý Sơn để hỗ trợ thực hiện các hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã”. Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Dự án thành phố Nhân văn”, Cuộc thi “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã” do Tổ chức bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Khu bảo tồn biển Lý Sơn cùng AkzoNobel phối hợp tổ chức đã thu hút sự tham gia của các họa sĩ từ mọi miền đất nước. Hơn mười bức bích họa sáng tạo và đầy màu sắc được các họa sỹ vẽ trực tiếp bằng sơn Dulux WeatherShield lên tường nhà của các hộ dân trên đảo béLý Sơn. Cuộc thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân huyện đảo cũng như chính quyền các cấp về việc bảo vệ môi trường biển nói chung và loài rùa biển nói riêng. Song song với việc đồng hành cùng cuộc thi, AkzoNobel Việt Nam còn hỗ trợ sơn mới cho 25 hộ dân tại đảo bé, Lý Sơn với mục đích nâng cao sức chống chịu của những căn nhà trước tác động của biến đổi khí hậu. Ông Phùng Đình Toàn - Giám đốc khu bảo tồn biển Lý Sơn chia sẻ: “Cuộc thi với chủ đề “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã” là một ý tưởng độc đáo. Cuộc thi không những truyền tải thông điệp về việc bảo vệ môi trường biển, mà còn mang đến cho các hộ dân trên đảo cơ hội hiểu rõ tầm trọng của biển và sinh vật biển Chúng tôi rất vui mừng khi biết AkzoNobel truyền cảm hứng cho các họa sỹ thông qua việc tài trợ sơn cho cuộc thi, cũng như giúp sơn mới nhà cho 25 hộ dân thuộc khu vực chống chịu sự biến đổi khắc nghiệt của khí hậu. Với sự giúp đỡ của các bạn, đảo bé Lý Sơn sẽ có một diện mạo mới đầy màu sắc và tràn đầy cảm hứng”.








    Tranh tường trên đảo Lý Sơn được thực hiện bởi các họa sĩ dùng sơn AkzoNobel

    Ông Nguyễn Công Hải – Giám đốc tiếp thị Sơn Trang trí AkzoNobel Việt Namcho biết: “Đối với chúng tôi, phát triển bền vững luôn song hành cùng với hoạt động doanh nghiệp Phát triển bền vững – Một trong những giá trị cốt lõi của AkzoNobel đóng vai trò vô cùng quan trọng mọi hoạt động kinh doanh và các chương trình cộng đồng. Thông qua việc tham gia hỗ trợ cho cuộc thi “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã”, chúng tôi mong muốn sử dụng những thế mạnh chủ chốt: Nguyên liệu thiết yếu, Sự bảo vệ thiết yếu và Màu sắc thiết yếu đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội cũng như kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển đảo Việt Nam. Nằm trong khuôn khổ của dự án thành phố nhân văn, việc góp phần nâng cao sức chống chịu cho các công trình trước thiên tai, bão lũ cũng lànhững nỗ lực và cam kết của AkzoNobel chosự phát triển bền vững tạiViệt Nam”.

    Về AkzoNobel:

    AkzoNobel tạo ra các sản phẩm và nguyên liệu thiết yếu để làm cho cuộc sống hàng ngày của con người trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn. Là công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, đồng thời là nhà sản xuất chính các hóa chất chuyên dụng, chúng tôi cung cấp các nguyên liệu thiết yếu, sự bảo vệ thiết yếu và màu sắc thiết yếu cho các ngành công nghiệp và người tiêu dùng trên toàn cầu. Với bề dày lịch sử của một công ty tiên phong, các sản phẩm sáng tạo và công nghệ bền vững của chúng tôi được thiết kế để đáp ứng những nhu cầu ngày càng tăng của thế giới không ngừng thay đổi ngày nay, đồng thời làm cho cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn. Có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan, chúng tôi có khoảng 45.000 nhân viên tại khoảng 80 quốc gia; với danh mục sản phẩm bao gồm một số thương hiệu nổi tiếng như Dulux, Sikkens, International, Interpon và Eka. Liên tục được xếp hạng ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững, cam kết của chúng tôi là tái tạo năng lượng cho các thành phố và cộng đồng, song song với việc tạo ra một thế giới an toàn, đầy màu sắc, nơi mà cuộc sống sẽ luôn được cải thiện bởi những gì chúng tôi làm.

    Website: www.akzonobel.com

    Về chương trình Thành phố Nhân văn

    Được giới thiệu lần đầu vào năm 2014, “Thành phố Nhân văn” là cam kết của AkzoNobel nhằm mang lại tính cộng đồng, sự tự hào và niềm vui cho cuộc sống thành thị khắp thế giới. Bằng cách vận dụng ba sức mạnh chủ lực – Nguyên liệu thiết yếu, Sự bảo vệ thiết yếu và Màu sắc thiết yếu – chúng tôi tiếp năng lượng cho cuộc sống hằng ngày của con người trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn. Chúng tôi giải quyết các vấn đề của các thành phố thông qua việc tiên phong sáng tạo đổi mới, an toàn và bền vững.


    Đã có rất nhiều dự án trên khắp thế giới được hoàn tất thông qua chương trình “Thành phố Nhân văn”, trong đó, dự án tái tạo các khu ổ chuột ở Rio de Janeiro, Brazil và chiến dịch tạo công ăn việc làm cho những người trẻ tại Anh Quốc là những ví dụ cụ thể. “Thành phố Nhân văn” cũng giúp nhiều trẻ em được tiếp cận với thể thao hơn, cũng như góp phần bảo tồn di tích lịch sử như Burkill Hall ở Singapore và Bảo tàng Rijksmuseum ở Amsterdam, Hà Lan.

    Về khu bảo tồn biển Lý Sơn

    Khu bảo tồn biển Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có tổng diện tích gần 8.000 ha, trong đó có hơn 7.000 ha mặt nước biển, được chia thành 3 vùng chức năng (vùng bảo vệ nghiêm ngặt, vùng phục hồi sinh thái, vùng phát triển) và vành đai bảo vệ.

    Mục tiêu của khu bảo tồn nhằm duy trì, bảo vệ tài nguyên biển, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ nơi quần cư của các loài sinh vật, bảo vệ môi trường, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế và du lịch sinh thái, quản lý và sử dụng bền vững nguồn lợi hải sản.

    Về The Ocean Clean up

    The Ocean Clean up ra đời với mục đích phát triển hàng loạt công nghệ nhằm loại bỏ chất thải rắn trên đại dương. Được thành lập vào năm 2013 bởi Boyan Slat - 18 tuổi, The Ocean Cleanup hiện có khoảng 65 kỹ sư và nhà nghiên cứu. Kể từ khi thành lập, The Ocean Cleanup đã huy động được tổng cộng 31,5 triệu USD. Quỹ có trụ sở tại Delft, Hà Lan.

    The Ocean Cleanup hiện đang phát triển một hệ thống rào chắn trải dài, hoạt động như một đường bờ biển nhân tạo, có vai trò như dòng hải lưu tự nhiên cuốn trôi và thu gom chất thải rắn. Song song đó, The Ocean Cleanup cũng thiết kế các quy trình công nghệ để biến đổi chất thải rắn có thể tái sinh thành các nguyên liệu có giá trị.

    Website: www.theoceancleanup.com

    Để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

    Nguyn Phương Anh

    Công ty Sơn AkzoNobel Việt Nam

    DĐ: +84 988721082

    Email: phuonganh.nguyen@akzonobel.com

    Huỳnh Trương Kim Tuyến

    Công ty Truyền thông Awareness Id

    DĐ: +84 918484212

    Email: tuyen.huynh@awareness.com.vn

Share:         LinkHay.com