E-mail        Print        Font-size  
  • Công bố các tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

    Trao tặng bằng khen cho các tác giả được giải


    Chiều 28/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố các tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Cuộc thi do Bộ Công Thương phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam đồng tổ chức. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Phó Trưởng ban Cuộc vận động, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương CVĐ; họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam

    Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Phó Trưởng ban Cuộc vận động, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sau hơn 3 tháng triển khai và phát động trên cả nước, tính đến hết ngày 9/12, Ban tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm dự thi. Qua 3 vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn 7 tác phẩm được đánh giá cao.

    Các tác phẩm được chọn lựa đã thể hiện được vị trí, vai trò của cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mỹ; thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

    Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai gần 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt. Tỷ lệ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ngày càng được nâng lên, các nhà sản xuất đã chú trọng đến các dịch vụ của mình để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

    Theo họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trưởng ban giám khảo cuộc thi, việc lựa chọn biểu tượng cho cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa tạo ra các giá trị truyền thông, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho cuộc vận động cũng như các chương trình gắn với cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông và đưa cuộc vận động đến với đông đảo người dân.

    Trên cơ sở 7 mẫu logo được đánh giá cao, ban giám khảo sẽ đề nghị các tác giả chỉnh sửa và hoàn thiện tác phẩm để thỏa mãn các tiêu chí của cuộc thi. Tác giả có logo được chọn cuối cùng sẽ giành giải nhất cuộc thi.

    Đây là hoạt động thuộc nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

    P.V

Share:         LinkHay.com